Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ: 48 bí quyết kinh doanh người trong nghề không tiết lộ – Lão Mạc

Sách được đặt tại: Thư viện trung học
Tác giả: Lão Mạc
Dịch: Tuệ Văn.
Nhà XB: Thanh niên.
Năm XB: 2016.
Cuốn sách “Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ” sẽ đưa đến cho bạn 48 bí quyết kinh doanh chỉ được chia sẻ với người trong nghề và chỉ người thực sự đầu tư, chú trọng đến việc quản lý kinh doanh mới có thể hiểu rõ, ứng dụng đúng cách để phát triển công ty, doanh nghiệp của mình.
Nội dung cuốn sách “Kinh nghiệm thành công của ông chủ nhỏ” bao gồm cả những kinh nghiệm mà tác giả thu lượm được trong quá trình phát triển sự nghiệp và những kiến thức về quản trị kinh doanh chắt lọc từ chương trình MBA.
Khi theo học những kiến thức từ một khóa học chuyên nghiệp về quản trị kinh doanh ở các trường đại học, bạn sẽ có được kiến thức hệ thống, một cái nhìn tổng quát về vấn đề hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thế nhưng tác giả cho rằng, nếu bạn quá tự tin vào những kiến thức đó, không trau dồi kinh nghiệm thực tế thì bạn vẫn chỉ là một người giám đốc đi làm thuê chứ không thực sự trở thành một ông chủ.
Để trở thành một ông chủ lớn, người đó chắc chắn thuộc vào nhóm người “tinh anh” của xã hội. Vả để trở thành một người như vậy, kiến thức và kỹ năng của bạn không thể bị giới hạn trên giảng đường trường học. Bạn cần tự trải nghiệm, tự lượm lặt những kiến thức cho mình đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những người khác để điều chỉnh hướng đi cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và dễ dàng đạt được thành công.
Tác giả sẽ bắt đầu đặt vấn đề bằng việc đưa ra những ví dụ gần gũi, sau đó xoáy sâu vào những chi tiết quan trọng. Các nhân vật đưa ra đều là những “ông chủ nhỏ” tiêu biểu, các tình huống được phân tích cũng là những tình huống khá phổ biến, có giá trị học hỏi.Từ việc phân tích vấn đề ban đầu để đưa ra những bài học kinh nghiệm, những phương thức trong quản lý kinh doanh mà bạn cần nắm vững.
Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội để hiểu sâu về bản chất của các hoạt động trong kinh doanh và học cách kiểm soát, điều chỉnh nó theo hướng có lợi nhất dành cho bạn đồng thời gia tăng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường.